Tuesday, May 19, 2020

ప్రేమకళ - రెండవ భాగం - III






ప్రేమకళ

(రెండవ భాగం) 


సౌమ్యంగానూ, శాంతంగానూ ఉండు







హృద్యమైన విధానం స్త్రీల విషయంలో అద్భుతాలను చేస్తుంది. మొరటుతనం మరియు కఠినమైన మాటలు అయిష్టతను మాత్రమే పెంచుతాయి. 


తన జీవితాన్ని పోట్లాటలోనే గడుపుతుంది కనుక గ్రద్దను మనం అసహ్యించుకుంటాము; బెదిరిపోయే గొఱ్ఱెలమంద మీద దాడి చేసే తోడేలును కూడా మనం అసహ్యించుకుంటాము.


అయితే సౌమ్యంగా ఉంటుంది కనుక మనిషి స్వాలో పక్షికి ఉచ్చు పన్నడు, పావురానికైతే అది నివసించడానికి గూడు కూడా కడతాడు. 


అన్నిరకాల వివాదాలకు, పరుష సంభాషణతో కూడిన జగడాలకు దూరంగా ఉండు. ఆహ్లాదకరమైన మాటలు ప్రేమను పెంచి పోషిస్తాయి. 


పోట్లాటల మూలంగానే ఒక స్త్రీ తన భర్తకు దూరమవుతుంది, అలాగే ఒక భర్త తన భార్యకు దూరమౌతాడు. అలా ప్రవర్తించడంలో వారిరువురూ తాము ఎదుటివారికి వారి పద్దతిలోనే బదులిస్తున్నామని భావిస్తారు. వారిని దానికే వదిలివేయి. 


పెళ్ళి చేసుకునేవారు ఒకరికొకరు పోట్లాటలను కట్నంగా ఇచ్చుకుంటారు. కానీ ఒక ప్రియురాలితో మృదుమధురమైన సంగతులు మాత్రమే మాట్లాడాలి. 


మీ ఇరువురినీ పానుపు మీదకు చేర్చింది చట్టం కాదు. నీ చట్టం, ఆమె చట్టం; మీ ఇరువురి చట్టం కూడా ప్రేమే. 


సుతిమెత్తని లాలన, వినసొంపైన మాటలు లేకుండా ఆమెను ఎప్పుడూ సమీపంచకు, దానితో నీ రాక ఆమెను ఎల్లప్పుడూ సంతోషపరుస్తుంది. 


నేను ప్రేమవిద్యను బోధించేది ధనవంతులకు కాదు. బహుమతులను ఈయగలిగిన పురుషునికి నేను బోధించే పాఠాలలో ఏ ఒక్క దాని అవసరం కూడా ఉండదు. 


కావలసినప్పుడల్లా "ఈ బహుమతిని స్వీకరించు" అని అనగలిగినవాడికి తగినంత నేర్పరితనం ఉన్నట్లే. అతడిని విడిచిపెట్టాలి. నేను ఒప్పుకుంటున్నాను. అతడి విధానాలు నా విధానాలకన్నా చాలా శక్తివంతమైనవి. 


నేను పేదవాని కవిని; ఎందుకంటే నేను స్వయంగా పేదవాడిని, అలాగే ప్రేమలో పడటమంటే ఏమిటో నాకు తెలుసు. బహుమతులను అందించలేక నేను నా ప్రియురాలికి కవిత్వాన్ని అందిస్తుంటాను. 


పేదవాడు తన ప్రేమ వ్యవహారాలలో జాగ్రత్తగా ఉండాలి. పరుషమైన భాష ఉపయోగించకుండా అతడు తనను తాను నియంత్రించుకోవాలి. ధనిక ప్రేమికుడు ఎన్నడూ భరించనివాటిని ఎన్నింటినో ఇతడు తప్పక భరించాలి.


ఒకసారి కొంచెం కోపమొచ్చి నేను నా ప్రియురాలి జుట్టుని చెదరగొట్టడం నాకు గుర్తుంది. ఆ క్షణికమైన కోపం ఎన్నో సంతోషకరమైన దినాలను నాకు లేకుండా చేసింది. నేనామె దుస్తులను చించినట్లు నేను గమనించలేదు, చించాననికూడా నేను అనుకోవడం లేదు. అయితే ఆమె నేను చించానని చెప్పింది, దానితో ఆమెకు వేరే దుస్తులు కొనక తప్పలేదు.


ప్రియమైన స్నేహితులారా! మీ గురువుకన్నా తెలివిగా ఉండండి. అతడు చేసినట్లు చేయకండి, ఒకవేళ అలా చేసేటట్లైతే అరుపులు, కేకలకు సిద్ధంగా ఉండండి. 


మీరు యుద్ధప్రియులైతే పార్థియన్లమీద యుద్ధం చేయండి, కానీ ప్రియురాలితో మాత్రం శాంతియుతంగా ఉండండి. ఉత్సాహంగా, ఉల్లాసంగా ఉండండి, అలాగే ప్రేమను ప్రేరేపించేటట్లుగా మరే విధంగానైనా ఉండండి.










No comments:

Post a Comment